Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sao cho hợp lý


Từ lâu, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đã được các công ty doanh nghiệp làm, bởi chúng là một phần quan trọng không thể thiếu giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Có được những bộ nhận diện chất lượng đem đến rất nhiều lợi ích mà khi phát huy hết công dụng của chúng là điều mà công ty nào cũng mong muốn. Thiết kế chúng là điều đơn giản nhưng để bộ nhận diện thương hiệu có chất lượng tốt, nói lên được cá tính và ước nguyện của doanh nghiệp lại không hề đơn giản. Do đó, bài viết hôm nay chúng tôi muốn nói về các xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sao cho hợp lý.

Cách sử dụng màu sắc

Xác định chuẩn xác bảng màu chính là một yêu cầu quan trọng khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế catalogue giá rẻ. Mọi người hãy thử xem xét qua Golden Arches và bảo màu sắc đại diện của McDonald’s chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra được biểu tượng công ty nếu chữ M là màu khác.

Phối màu hợp lý trong tất cả các mục
Phối màu hợp lý trong tất cả các mục

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nên sử dụng mỗi màu và dùng chúng như thế nào là câu hỏi của tất cả mọi doanh nghiệp. Những màu sắc chỉ bao gồm trong phần logo cho đến những màu sắc suwrd ụng cho nhiều vị trí khác, văn bản và các thiết kế cũng cần phải được chú trọng. Mọi người không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, có thể bao gồm những màu sắc hoàn toàn là phông màu nhẹ và phiên bản.

Khi thêm tài liệu cần phải xác định được dõ tất cả mọi màu theo tên và giá trị cho từng màu sắc trong từng dự án. Mọi người cần chọn màu phụ, màu chính và các màu khác thay thế cho bảng màu. Việc xác định được màu sẽ giúp ích cho việc in ấn và các dự án kỹ thuật số.

Cách sử dụng hình ảnh

Tất cả mọi quy tắc đối với hình ảnh sẽ được dựa trên những hình ảnh mà mọi người đã có từ việc chụp hình hay bất cứ các thiết kế nào khác.  Mọi người nên thiết kế bộ nhận diện và chi tiết rõ ràng cách sử dụng, chỉnh sửa hình ảnh ra sao.

Sử dụng những hình ảnh minh họa chân thực nhất
Sử dụng những hình ảnh minh họa chân thực nhất

Ví dụ như Nike, tin cậy những hình ảnh lớn, chặt, tương phản, để có thể kết nối thương hiệu đến mọi người. Những chiến dịch I LOVE NY trên được sử dụng các hình ảnh được chụp từ nhiều địa điểm và thiết kế lại như bản vẽ để thu hút được sự chú ý và tạo ra cảm giác cho người nhìn.

Những hướng dẫn khác nhau về hình ảnh cũng cần phải được xác định được việc sử dụng hình ảnh khi nào và như thế nào. Mọi người sẽ dùng hình màu hay trắng đen? Hình nghệ thuật có được sử dụng không? Hình ảnh sẽ được chỉnh như thế nào? Sử dụng hình chụp hay hình minh họa hay cả hai? Tất cả mọi câu trả lời đều phải được hướng dẫn về hình ảnh.

Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc cần làm và quan trọng với bất cứ một công ty hay doanh nghiệp nào. Do đó, khi thiết kế chúng mọi người cần phải tìm hiểu rõ dàng, xác định chính xác. Lúc đó, bộ nhận diện thương hiệu của công ty sẽ phát huy được hết công dụng của chúng.