Sử dụng các affiliate link của Amazon trên blog của bạn là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ nội dung của bạn. Tuy nhiên, khi nói đến việc thực sự đặt các liên kết Amazon trên website của bạn, có một số điều bạn nên biết trước tiên.
Trước khi bắt đầu, tôi nhận ra rằng có khá nhiều blogger không thích sử dụng liên kết Amazon vì nhiều lý do, và điều đó hoàn toàn ổn.
Tôi đã kiếm tiền từ blog này bằng Chương trình Amazon Associates từ năm 2013. Tôi không tự nhận mình là người chuyên nghiệp về nó, nhưng khi thực hiện đúng, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một nguồn doanh thu tốt bằng cách sử dụng nó.
Đầu tiên, hãy để tôi tiết lộ rằng tôi KHÔNG kiếm được số tiền lớn từ Chương trình affiliate của Amazon. Trên thực tế, mỗi tháng tôi có thể thấy thu nhập của mình chỉ từ 12 đô la trở lên đến 100 đô la , vì vậy không phải là vấn đề lớn, nhưng mỗi xu kiếm được đều có giá trị, phải không?
Ngoài ra, thu nhập có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào loại thị trường ngách hoặc ngành, mà tôi sẽ nói nhiều hơn chỉ sau một giây.
Quá nhiều sản phẩm để quảng cáo, tôi phải bắt đầu từ đâu?
Có, có rất nhiều sản phẩm trên Amazon mà bạn có thể quảng cáo trên blog của mình và có một số điều bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu thêm các affiliate link đó vào nội dung của mình. Nếu bạn chưa từng quảng cáo một sản phẩm nào từ thị trường Amazon trước đây, thì bài đăng này sẽ rất phù hợp với bạn.
Một mẹo lớn mà tôi muốn cung cấp cho bạn là:
Bạn không nên chỉ quảng cáo bất cứ thứ gì và mọi thứ bạn tìm thấy trên thị trường Amazon.
Khi nào là thời điểm thích hợp để kiếm tiền với Amazon?
Có một số yếu tố bạn cần lưu ý trước khi quyết định kiếm tiền từ blog của mình. Những yếu tố này bao gồm những thứ như traffic, loại người dùng, loại thích hợp, danh tiếng blog và độ tin cậy.
Tuy nhiên, sự thật là bạn thực sự có thể bắt đầu kiếm tiền từ blog của mình bất cứ lúc nào.
Đề xuất Đọc:
OK, vậy hãy quay lại bài viết này.
Nếu bạn chưa phải là thành viên của chương trình Amazon Associates, bạn có thể đăng ký tại đây , nó hoàn toàn miễn phí.
Nếu bạn đã có tài khoản cộng sự của Amazon thì thật tuyệt. Đã đến lúc biến thu nhập của bạn từ vài xu mỗi tháng thành thêm vài đô la mỗi tháng.
Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách 10 mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để thêm và sử dụng các affiliate link của Amazon trong các bài đăng trên blog của mình .
10 điều bạn cần biết trước khi kiếm tiền từ blog của mình với các affiliate link của Amazon
# 1. Đừng đi quá đà
Ý tưởng kiếm được thu nhập thụ động thông qua một chương trình liên kết thật thú vị, tuy nhiên, sai lầm đầu tiên và lớn nhất mà nhiều blogger mắc phải là họ đi quá nhiều liên kết.
Ý tưởng là không làm dịch các trang nội dung và bài đăng của bạn với nhiều affiliate link. Làm như vậy có thể làm hỏng trải nghiệm người dùng. Ý tưởng là liên kết thông minh một cách tháo vát.
Vì vậy, câu hỏi tiếp theo sẽ là, có bao nhiêu affiliate link sẽ được coi là quá nhiều?
Chà, nếu bạn lo lắng về SEO của mình, hãy nhớ rằng Google không chống lại việc sử dụng các affiliate link. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều trong các bài đăng và trang không có lượng lớn nội dung hữu ích , điều đó có thể gây ra cho bạn một số vấn đề.
Vì vậy, nguyên tắc vàng đầu tiên của việc kiếm tiền với các affiliate link của Amazon là? Đừng đi quá đà. Giữ các affiliate link của bạn với tỷ lệ nội dung vừa phải.
# 2. Không sử dụng chuyển hướng hoặc che giấu
OK, vì vậy đây là sở thích cá nhân hơn bất cứ điều gì khác. Tuy nhiên, lời khuyên của tôi là liên kết trực tiếp đến các sản phẩm trên Amazon bằng các liên kết được cung cấp trong khu vực thành viên của bạn.
Nếu có thể, hãy cố gắng không sử dụng bất kỳ hình thức che giấu liên kết hoặc redirect 301 nào cho các liên kết Amazon của bạn. Hãy để họ khỏa thân.
Lý do là nên trung thực hơn là xuất hiện như thể bạn đang cố gắng che giấu các liên kết của mình.
Tôi sử dụng một plugin có tên là Pretty Links để liên kết tất cả các affiliate link khác của tôi, nhưng với các liên kết Amazon của tôi, tôi có xu hướng để nguyên chúng. Nếu bạn đã truy cập bất kỳ bài viết nào khác trên blog của tôi, bạn sẽ không nghi ngờ gì nữa đã nhận thấy điều này.
Tại sao tôi không ẩn các affiliate link Amazon của mình?
Vì tôi thích minh bạch. Tôi muốn độc giả của mình biết rằng tôi đang chuyển hướng họ đến một sản phẩm trên Amazon.
Như tôi đã nói, tôi không tin vào việc lừa dối hoặc đánh lừa độc giả blog của mình theo bất kỳ cách nào khi nói đến Affiliate marketing, chỉ để tôi có thể kiếm được hoa hồng nhanh chóng cho bất cứ thứ gì họ mua hàng.
# 3. Chỉ thêm các affiliate link của Amazon vào các trang ‘giàu nội dung’ và các bài đăng trên blog
Tôi đã đề cập đến điều này trước đó, nhưng nó lại ở đây. Thêm vào đó, tôi cũng sẽ giải thích lý do tại sao bạn nên làm điều này –
Google hoàn toàn thích nội dung dài, hấp dẫn, hữu ích. Đã đồng ý?
Tôi cũng mong là như vậy.
Google cũng yêu thích nội dung thường xuyên được cập nhật . Thêm vào đó, bạn sẽ ít có khả năng rung chuông cảnh báo về bộ phận spam nếu bạn đang thêm các liên kết Amazon vào nội dung blog của mình một cách khéo léo.
Nếu bạn có một số thin content trên blog của mình, có lẽ là một loạt các bài viết dạng ngắn, thì không có lý do thực sự nào để thêm nhiều affiliate link, nếu có, trong các bài đăng đó.
#4. Thêm thuộc tính không theo dõi
Đảm bảo rằng các liên kết Amazon của bạn được đặt là không theo dõi để chúng không vượt qua bất kỳ nguồn liên kết nào.
Một lần nữa, điều này cũng để tránh rung lên bất kỳ hồi chuông cảnh báo nào trong bộ phận thư rác của Google và tránh bất kỳ hình phạt rủi ro nào.
# 5. Tránh đặt các affiliate link trong đoạn đầu tiên
Hãy để nguyên đoạn đầu tiên của các bài đăng trên blog và các trang giàu nội dung.
Trên thực tế, tôi khuyên bạn nên để ít nhất một vài đoạn đầu tiên không có bất kỳ affiliate link nào.
Bạn có thể bắt đầu thêm các liên kết của mình từ đoạn thứ 3 trở xuống.
Tại sao làm điều này?
Bạn không muốn xuất hiện như thể bạn không quan tâm đến việc cung cấp bất kỳ giá trị thực nào ngoài việc đẩy một affiliate link vào mặt người đọc của bạn.
Hãy nhớ những gì tôi đã nói trước đó:
Liên kết tài nguyên. Đặt tầm quan trọng của việc tạo ra giá trị trước khi kiếm tiền.
# 6. Chỉ backlink các sản phẩm ‘có liên quan’
Tôi không thể nhấn mạnh đủ về tầm quan trọng của điều này.
Đừng chỉ quảng cáo bất kỳ rác cũ nào bạn tìm thấy trên Amazon chỉ vì bạn nghĩ rằng bạn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ nó.
Thay vào đó, hãy nghĩ về mức độ liên quan và tính hữu ích khi thêm các affiliate link của bạn.
Có lẽ bạn đã đọc một cuốn sách gần đây mà bạn nghĩ rằng độc giả của bạn cũng sẽ thích đọc. Hoặc, có lẽ bạn đã mua một số phần cứng mới mà bạn muốn xem xét và giới thiệu.
Hãy để tôi cung cấp cho bạn một vài ví dụ:
Ví dụ: nếu bạn có một blog về câu cá bằng ruồi , thì rõ ràng bạn sẽ backlink thiết bị câu cá bằng máy bay, sách hướng dẫn, hướng dẫn, v.v.
Nếu blog của bạn nói về phát triển cá nhân , một lần nữa, bạn sẽ backlink những thứ như công cụ quản lý căng thẳng, sách tự học hoặc thậm chí là thiết bị tập thể dục.
# 7. Tạo các liên kết có vẻ tự nhiên
OK, vậy ý tôi là gì khi liên kết xuất hiện tự nhiên?
Để giúp bạn hình dung rõ hơn thuật ngữ ‘backlink tự nhiên’, đây là một ví dụ:
Hãy tưởng tượng bạn đang viết một bài viết về ‘ cách chế tạo một chiếc Máy bay mô hình’.
Sau đó, bạn nhớ đến một cuốn sách mà bạn đã mua và đọc từ Amazon cách đây một thời gian có tên là Làm mô hình hàng không hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu – nhân tiện tôi chỉ viết ra.
Bạn tự nghĩ, wow, đó là một cuốn sách thực sự hữu ích và mang tính giáo dục …
Vì vậy, bạn có thể đề cập đến cuốn sách đó trong bài viết của mình và sau đó thêm liên kết ‘tự nhiên’ đến chính cuốn sách đó.
Đây là một ví dụ –
“Nhân tiện, cách đây một thời gian, tôi đã đọc một cuốn sách tuyệt vời về chế tạo máy bay mô hình cho người mới bắt đầu, cuốn sách này thực sự hữu ích với XYZ. Bạn có thể tìm thấy cuốn sách này trên Amazon tại đây nếu bạn quan tâm.
Với ví dụ trên, bạn sẽ liên kết từ “here” với sản phẩm / sách của Amazon.
Đó là những gì backlink tự nhiên về cơ bản có nghĩa là cách con người hiểu nó và thấy nó hữu ích và có thể hành động.
Liên kết không tự nhiên sẽ là hyperlink mọi từ khóa hoặc cụm từ khóa khác trong bài viết của bạn với sách trên Amazon. Đây cũng được gọi là nhồi nhét affiliate link.
Đây không phải là một chiến lược tồi miễn là bạn không lạm dụng nó. Tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng kết hợp lời gọi hành động không mang tính mô tả và URL trần trụi để liên kết trực tiếp đến các sản phẩm của Amazon.
Các liên kết Kêu gọi hành động không mang tính mô tả, chẳng hạn như “nhấp vào đây để tìm hiểu thêm” hoặc “Đọc thêm về cuốn sách tuyệt vời này” hoặc “Xem cuốn sách tuyệt vời này mà tôi tìm thấy trên Amazon”, v.v.
8. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao của sản phẩm
Nếu bạn dự định sử dụng hình ảnh của các sản phẩm trong các bài đăng trên blog của mình, có lẽ bạn đang viết một bài đánh giá chi tiết về cuốn sách, chẳng hạn, hãy đảm bảo rằng những hình ảnh đó có chất lượng cao nhưng vẫn được tối ưu hóa cho web.
Bạn cũng có thể ‘liên kết nóng’ một số hình ảnh sản phẩm của mình với các sản phẩm tương ứng của Amazon, nhưng cũng đừng quá lạm dụng chiến lược này.
Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn thêm thẻ không theo dõi vào các hình ảnh được liên kết nóng.
Nếu bạn có trang công cụ và tài nguyên trên blog của mình, bạn cũng có thể liên kết nóng hình ảnh của mình với các sản phẩm của Amazon trên trang này.
Đây là ảnh chụp màn hình của tôi bên dưới.
9. Viết đánh giá sản phẩm chi tiết
Một chiến lược tuyệt vời để giúp bạn tạo thêm doanh số bán hàng liên kết bằng cách sử dụng Amazon là viết các bài đánh giá sản phẩm chi tiết .
Nếu bạn đang sử dụng WordPress, hãy cân nhắc cài đặt một plugin như Amazon Auto Links cho WordPress. Bạn có thể tìm thấy plugin này trên website WordPress.
Nếu bạn đang xây dựng một website thích hợp tập trung vào việc quảng bá và bán các sản phẩm của Amazon, bạn cũng có thể muốn xem plugin EasyAzon dành cho WordPress.
Nhân tiện, đây là một plugin cao cấp, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.
EasyAzon có tất cả các tùy chọn và tính năng tích hợp bắt buộc mà bạn cần để tận dụng tối đa các chiến lược kiếm tiền của mình với Amazon.
10. Tạo video đánh giá và hướng dẫn
Viết blog hoặc sử dụng video là một cách hiệu quả để giới thiệu, đánh giá, đề cập và quảng bá các sản phẩm của Amazon.
Đây là một thống kê thú vị:
87% marketer sử dụng nội dung video
Khả năng hiển thị và mức độ tương tác mà video có thể tìm nạp là một hiện tượng. Bạn chắc chắn nên cân nhắc tạo một số video hướng dẫn và đánh giá chuyên sâu về các sản phẩm và sách trên Amazon để nhúng vào các bài đăng trên blog của mình.