Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ thì vẫn nên áp dụng những chiến lược giảm giá để thu hút khách hàng đến với đơn vị của mình. Tuy nhiên, các bạn cần phải nhớ đó là không lựa chọn mẫu giảm giá duy nhất tại một thời điểm mà cần có nhiều mẫu chiến lược giảm giá khác nhau cho cùng một đợt khuyến mại sử dụng mã giảm giá như.
Chiến lược giảm giá dành cho các doanh nghiệp nhỏ
Giảm giá theo gói
Việc giảm giá theo gói có nghĩa là bạn có thể hạ giá cho một nhóm sản phẩm khi mua cùng nhau. Đối với việc giảm giá này sẽ đem lại cho nhà cung cấp nhiều lợi ích hơn. Ví dụ bạn tạo ra những gói sản phẩm chăm sóc mặt và bán những gói giảm giá đó như kem dưỡng da, sữa rửa mặt…
Hoặc bạn cũng có thể giảm giá theo gói và những khách hàng nào mua hàng nhiều hơn thì sẽ được giảm giá nhiều hơn. Bạn làm như vậy chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng đến mua hàng của bạn và từ đó lượng hàng hóa bán ra sẽ ngày càng nhiều và doanh nghiệp bạn sẽ tránh được hàng tồn.
Giảm giá trả trước
Đây cũng là hình thức giảm giá mà rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ áp dụng và thành công. Bạn đưa ra một sự giảm giá nhỏ nhỏ cho những khách hàng có thể trả trước được sản phẩm hay dịch vụ của đơn vị bạn. Việc kích thích khách hàng mua trả trước sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có thể giúp xây dựng dòng tiền.
Bạn nên áp dụng nhiều chiến lược giảm giá nhằm đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng
Đơn vị bạn có thể sử dụng những khoản tiền trả trước này để mua thêm kho bãi, mua thêm hàng hóa dự trữ (có thể trong một đợt giảm giá), hoặc tạo ra nhiều sự đầu tư hơn.
Tuy nhiên, việc trả trước sẽ không phù hợp với tất cả các kiểu mẫu kinh doanh. Chỉ những sản phẩm hoặc dịch vụ cần việc thanh toán tiền tuần hoàn mới có thể có lợi ích từ việc này. Vì vậy, doanh nghiệp bạn cần phải cân nhắc cho phù hợp hơn với từng chiến lược giảm giá.
Giảm giá theo sự kiện
Nghĩa là vào một sự kiện nào đó nếu khách hàng mua hàng nhiều ở công ty thì sẽ được giảm một mức giá cố định. Giảm giá theo sự kiện như này thường có khuynh hướng xảy ra ở một ngày hay một mùa cố định nào đó và chúng thường được lập đi lập lại.
Ví dụ vào những ngày lễ tết thiếu nhi đơn vị bạn sẽ đưa ra chương trình giảm giá cho những mặt hàng thiếu nhi. Nhằm kích thích các bậc cha mẹ mua hàng cho con em mình nhiều hơn.
Giao hàng miễn phí
Đây cũng được coi là một hình thức mã giảm giá tại Blog Giảm Giá hữu ích cho doanh nghiệp. Hầu hết các khách hàng khi mua hàng trên mạng thường rất ngại bỏ ra một số tiền nhỏ nữa để có thể nhờ người giao hàng đến tận nhà.
Nếu doanh nghiệp bạn áp dụng giảm giá bằng cách giao hàng miễn phí thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng và mua hàng nhiều hơn. Nhưng bên cạnh đó các bạn cũng cần phải lưu ý là khi giao hàng cho khách cần phải nhanh chóng và chuyên nghiệp. Bảo quản hàng của khách hàng một cách cẩn thận nhất.
Trên đó là những chiến lược giảm giá cho các doanh nghiệp nhỏ. Hy vọng doanh nghiệp các bạn sẽ áp dụng được cách giảm giá này hiệu quả để từ đó có thêm nhiều khách hàng mua hàng ở đơn vị bạn hơn.